sult;}} ?> Kế hoạch dạy học lớp 12 và ôn thi THPT quốc gia năm 2018
Monday, 20/08/2018 - 12:06|
WEBSITE ĐANG CHẠY THỬ NGHIỆM
Tin tức của trường
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Kế hoạch dạy học lớp 12 và ôn thi THPT quốc gia năm 2018

Trường THPT Chuyên Bắc Kạn xây dựng Kế hoạch dạy học lớp 12 và ôn thi THPT quốc gia năm 2018

 Căn cứ Công văn số 2248/SGDĐT- GDTrH- GDTX ngày 26/12/2017 của  Sở GD&ĐT Bắc Kạn V/v tổ chức dạy học lớp 12 năm học 2017-2018 và ôn thi THPT quốc gia năm 2018;
Căn cứ Kế hoạch số 230/KH-THPTC ngày 23/9/2017 của Trường THPT Chuyên Bắc Kạn V/v thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018,
Trường THPT Chuyên Bắc Kạn xây dựng Kế hoạch dạy học lớp 12 và ôn thi THPT quốc gia năm 2018 như sau:
 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Nâng cao chất lượng dạy học của nhà trường nói chung và chuẩn bị tốt cho học sinh lớp 12 tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2018;
 - Giúp học sinh hệ thống hóa toàn bộ kiến thức của chương trình lớp 11, 12. Nội dung ôn phải đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng, vừa giúp HS củng cố, nâng cao kiến thức, vừa rèn luyện kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm, nhất là cách làm các tổ hợp bài thi và các môn mới tổ chức thi trắc nghiệm (Toán học, bài thi Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội);
          - Phấn đấu 100% học sinh tốt nghiệp THPT.
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG
- Tổng số học sinh khối 12: 146 em, gồm 5 lớp: 12 Toán, 12 Lý - Hóa, 12 Anh, 12 Văn, 12 Sử - Địa.
  • Cơ sở vật chất: đầy đủ điều kiện về lớp học, ánh sáng, thoáng mát, …
  • Giáo viên tham gia ôn: là những giáo viên có kinh nghiệm trong giảng dạy và ôn tập cho học sinh của nhà trường.

III. NỘI DUNG, THỜI GIAN ÔN TẬP

1. Nội dung

- Nội dung ôn: Chương trình lớp 11, 12 THPT thi THPTQG do Bộ GD&ĐT hướng dẫn.

- Phương pháp ôn tập: lựa chọn các phương pháp và hình thức ôn tập phù hợp với đối tượng học sinh và môn thi.

- Rèn cho học sinh kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm, nhất là cách làm các tổ hợp bài thi và các môn mới tổ chức thi trắc nghiệm (Toán học, bài thi Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội).

- Tổ chức cho học sinh làm các đề thi thử của Bộ GD&ĐT, đề thi do Sở GD&ĐT cung cấp, đề thi do GV bộ môn xây dựng theo cấu trúc đề thi THPT quốc gia năm 2018.

- Tổ chức thi thử cho học sinh nếu cần thiết và có đề nghị của cha mẹ học sinh.

2. Thời gian ôn tập: Từ 02/01/2018 đến 15/6/2018, chia thành 02 đợt:

* Đợt 1: Từ 02/01/2018 đến 20/4/2018:

- Căn cứ vào kết quả học kỳ I nhà trường tổ chức phụ đạo cho học sinh có sức học trung bình và yếu.

- Học bổ trợ kiến thức nâng cao các khối thi theo đăng ký tự nguyện của HS và phụ huynh từ đầu năm: Dự kiến 10 buổi/môn.

- Tổ chức thực hiện chương trình theo kế hoạch với hình thức vừa học vừa ôn, học đến đâu chắc đến đấy.

- Tổ chức cho học sinh làm các đề thi thử của Bộ GD&ĐT, đề thi do Sở GD&ĐT cung cấp, đề thi do GV bộ môn xây dựng theo cấu trúc đề thi THPT quốc gia năm 2018.

- Tư vấn, hướng dẫn học sinh đăng ký môn thi và tổ chức ôn luyện cho học sinh (tư vấn và hướng dẫn để học sinh chọn tối đa 06 môn, tương tương với ba bài thi riêng và một bài tổ hợp).

* Đợt 2: Từ 20/4/2018 đến 15/6/2018: tiếp tục ôn luyện theo đăng ký tự chọn của học sinh. Cho học sinh thi thử hoặc sơ bộ đánh giá kết quả ôn luyện (qua kiểm tra hàng ngày) để tiếp tục khắc sâu, bổ sung kiến thức; luyện đề theo cấu trúc của Bộ GD&ĐT.

* Tổng số buổi ôn:  Dự kiến tối đa 100 buổi (HS đăng ký tối đa 05 môn), mỗi buổi ôn 3 tiết.

Trung bình 20 buổi /môn (nếu có học sinh không tham gia ôn, nhà trường sẽ bố trí ít nhất 05 buổi/môn để giáo viên tư vấn, hướng dẫn, kiểm tra kết quả ôn luyện của HS).

3. Bố trí lớp ôn và số học sinh ôn

- Do số môn đăng ký ôn của học sinh không chỉ theo môn đăng ký xét tốt nghiệp mà còn theo môn đăng ký xét tuyển sinh, có em đăng ký cả 9 môn, vì vậy rất khó xếp lớp ôn cho các em. Về cơ bản vẫn xếp lớp ôn theo biên chế lớp hiện nay, trừ một số môn nếu ghép được nhà trường sẽ cố gắng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho HS được tham gia ôn luyện theo nguyện vọng (sẽ có danh sách lớp ôn sau).

- Số lượng học sinh ôn/lớp: không quá 35 em/lớp ôn.

- Dự kiến các lớp ôn đợt 2 (giáo viên ôn có thể được bổ sung, điều chỉnh; số lượng HS và lớp ôn có thể thay đổi):

 

 

 

12Toán

12Văn

12 Anh

12 Lý-Hóa

12 Sử-Địa

Toán

Số HS

30

30

29

30

27

Số buổi

20

20

20

20

20

GV phụ trách

Mai Thị Xuân Oanh

Nông Thế Như

Phạm Thanh Linh

Phạm Thanh Linh

Nông Thế Như

Ngữ văn

Số HS

30

30

29

30

27

Số buổi

17

20

20

17

20

GV phụ trách

Hoàng Thị Dung

Hà Thị Diệp

Hoàng Thị Dung

Hà Cát Khoa

Phan Thị Quyên

Tiếng Anh

Số HS

30

30

29

30

27

Số buổi

17

17

20

17

17

GV phụ trách

Nguyễn Thị Việt Hà

Phan Thị Thu Giang

Nguyễn Thị Việt Hà

Hà Thị Bình

Phan Thị Thu Giang

Vật lí

Số HS

28

 

 

15

 

Số buổi

17

 

 

17

 

GV phụ trách

Lê Thanh Tú

 

 

Nguyễn Xuân Thái

 

Hóa học

Số HS

27

 

 

15

 

Số buổi

17

 

 

17

 

GV phụ trách

Bùi Thị Kim Dung

 

 

Nguyễn Thị Khánh

 

Sinh học

Số HS

20

 

 

 

 

Số buổi

17

 

 

 

 

GV phụ trách

Mã Thị Diệu Ái

 

 

 

 

Lịch sử

Số HS

 

30

 

 

27

Số buổi

 

17

 

 

17

GV phụ trách

 

Trần Xuân Phượng

 

 

Trần Xuân Phượng

Địa lí

Số HS

 

30

 

 

27

Số buổi

 

17

 

 

17

GV phụ trách

 

Nguyễn Thị Nụ

 

 

Nguyễn Thị Nụ

GDCD

Số HS

 

30

 

 

27

Số buổi

 

10

 

 

10

GV phụ trách

 

Bùi Thị Kim Anh

 

 

Bùi Thị Kim Anh

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban giám hiệu

- Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch; tích cực tuyên truyền về kỳ thi THPT quốc gia năm 2018; kịp thời cập nhật và triển khai các văn bản mới về kỳ thi học sinh, đảm bảo cho các em hiểu rõ về hình thức, phương án tổ chức thi, đăng ký dự thi phù hợp với năng lực của bản thân.

- Cập nhật và tổ chức cho học sinh làm thử các đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chỉ đạo các tổ/nhóm chuyên môn chủ động xây dựng hệ thống câu hỏi bài tập để ôn tập cho học sinh. Trong quá trình tổ chức ôn tập sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá hiệu quả để có phương án điều chỉnh về cả nội dung, hình thức, kế hoạch ôn tập cho phù hợp.

- Tổ chức họp cha mẹ học sinh khối 12 để tuyên truyền về kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, trên cơ sở đó thống nhất việc tổ chức ôn tập và phối hợp quản lý việc ôn tập của học sinh. Nếu cha mẹ học sinh đề nghị thi thử cho các em thì Ban giám hiệu sẽ họp giáo viên để thống nhất việc ra đề, tổ chức thi và chấm, trả bài, nhận xét, tư vấn cho học sinh.

- Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ quá trình ôn tập của học sinh.

- Chỉ đạo điều hành quá trình ôn thi, kiểm tra việc thực hiện của giáo viên và học sinh.

- Thành lập Ban chỉ đạo ôn tập; Ban hồ sơ để tư vấn, hướng dẫn học sinh làm hồ sơ thi.

2. Tổ chuyên môn

- Chỉ đạo các nhóm bộ môn cử giáo viên tham gia ôn, thống nhất xây dựng kế hoạch ôn tập, nội dung, kế hoạch bài học cho từng lớp cụ thể, biên soạn câu hỏi, bài tập trắc nghiệm khách quan phục vụ ôn tập (riêng môn Ngữ văn xây dựng các câu hỏi tự luận); tham gia quản lý việc ôn tập của giáo viên.

- Thực hiện việc biên soạn đề thi theo yếu cầu của nhà trường và của Sở GD&ĐT; tổ chức cho học sinh luyện tập các đề minh họa của Bộ GD&ĐT, …

3. Văn phòng

 Điều khiển thời gian ôn tập, đảm bảo cơ sở vật chất cho giáo viên và học sinh khi ôn tập; dự trù thanh quyết toán kinh phí theo quy định.

4. Giáo viên chủ nhiệm

-  Tham gia vào công tác tuyên truyền về kỳ thi, về quy chế thi THPT quốc gia, tư vấn cho học sinh chọn môn thi, khối thi.

- Theo dõi và quản lý học sinh trong thời gian ôn tập, kịp thời phản ánh cho BGH về tình hình của lớp chủ nhiệm những nội dung cần điều chỉnh.

5. Giáo viên bộ môn

-  Phân loại học sinh để xếp lớp ôn thi nhằm bám sát đối tượng, có nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức ôn luyện phù hợp.

- Xây dựng kế hoạch ôn tập, nội dung, kế hoạch bài học cho từng lớp cụ thể (giáo viên phụ trách lớp ôn làm Kế hoạch ôn thi THPTQG 2018); biên soạn câu hỏi, bài tập trắc nghiệm khách quan phục vụ ôn tập.

- Tổ chức cho học sinh luyện tập các đề minh họa.

Trên đây là Kế hoạch dạy học lớp 12 và ôn thi THPT quốc gia năm 2018 của trường THPT chuyên Bắc Kạn. Đề nghị các tổ công tác và giáo viên nhà trường triển khai thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, cần điều chỉnh thì báo cáo ngay cho Ban giám hiệu, Ban chỉ đạo để kịp thời xử lý.

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

Nguyễn Tiến Quý


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết